วิสัยทัศน์ “เป็นผู้นำด้านการศึกษาวิชาชีพเกษตรยุคใหม่ ในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเกษตรคุณภาพสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ”
ปรัชญาของสถานศึกษา
สำนึกต่อหน้าที่และความรับผิดชอบ
อัตลักษณ์
อดทน มุ่งมั่น สร้างสรรค์งาน
พันธกิจ
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง กำหนดพันธกิจเพื่อให้บรรลุซึ่งวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ดังนี้
พันธกิจที่ 1 ผลิตและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมและความชำนาญด้านวิชาชีพ
พันธกิจที่ 2 สร้างเครือข่ายความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา
พันธกิจที่ 3 ขยายโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค
พันธกิจที่ 4 บริการวิชาการและวิชาชีพสู่สังคม
พันธกิจที่ 5 บริหารจัดการอาชีวศึกษาภายใต้หลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจที่ 6 พัฒนางานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และองค์ความรู้เพื่อการพัฒนางานอาชีพ
ยุทธศาสตร์ การพัฒนา การพัฒนา การพัฒนา
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง กำหนดยุทธศาสตร์ตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาไว้ดังนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียน
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาแหล่งเรียนรู้
ยุทธศาสตร์ที่ 4 สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้างคุณภาพชีวิตแก่ผู้ด้อยโอกาส
ยุทธศาสตร์ที่ 6 บริการวิชาการและวิชาชีพสู่สังคม
ยุทธศาสตร์ที่ 6 บริหารจัดการอาชีวศึกษาภายใต้หลักธรรมาภิบาล
ยุทธศาสตร์ที่ 8 บริหารจัดการอาชีวศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ยุทธศาสตร์ที่ 9 พัฒนางานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี และองค์ความรู้
กลยุทธ์ กลยุทธ์ กลยุทธ์
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง กำหนดกลยุทธ์ตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาไว้ดังนี้
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ และสมรรถนะทางวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนแบบฐานสมรรถนะ
กลยุทธ์ที่ 5 การจัดการทรัพยากรในการจัดการอาชีวศึกษา
กลยุทธ์ที่ 6 สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน สถานประกอบการ องค์กร ภาครัฐ เอกชน
กลยุทธ์ที่ 7 ระดมทรัพยากรในการจัดการอาชีวศึกษาร่วมกับภาคีเครือข่าย
กลยุทธ์ที่ 8 จัดการศึกษาอาชีวศึกษาให้แก่ผู้ด้อยโอกาส
กลยุทธ์ที่ 9 ให้บริการวิชาการและฝึกอบรมวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 10 พัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 11 พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
กลยุทธ์ที่ 12 การบริหารจัดการความเสี่ยง
กลยุทธ์ที่ 13 การบริหารจัดการอาชีวศึกษาเพื่อสนองพระราชดำริ
กลยุทธ์ที่ 14 ส่งเสริมให้ครูและผู้เรียนพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี และองค์ความรู้
กลยุทธ์ที่ 15 วิจัย พัฒนา นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี องค์ความรู้สู่ชุมชน และพัฒนาอาชีพ